Hội nghị đối thoại giữa Ủy ban nhân dân xã với nhân dân; diễn đàn công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân năm 2024
1. Thành phần tham dự:
* Chủ trì: Tập thể lãnh đạo UBND xã;
* Đồng chủ trì: Trưởng Công an xã.
- TT.Đảng ủy, HĐND, UBMTTQVN xã, các tổ chức chính trị-xã hội;
- Trưởng Công an, BCH Quân sự xã, công chức xã;
- Bí thư, Trưởng thôn, Trưởng BCMT các thôn trên địa bàn;
- Cán bộ, đảng viên, đại diện các hộ gia đình/cá nhân trên địa bàn xã.
2. Thời gian, địa điểm:
- Thời gian: Vào lúc 08 giờ 00 phút, ngày 26 tháng 11 năm 2024.
- Địa điểm: Nhà văn hóa xã Đắk Sôr.
3. Mục đích.
- Tuyên truyền, phổ biến, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; trên cơ sở giải thích rõ hơn cho Nhân dân về chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa
phương; những thuận lợi khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành;
- Thông báo đến nhân dân trên địa bàn xã về tình hình hoạt động của Ủy ban nhân dân và những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân.
- Thông qua đối thoại phát hiện những ưu điểm, hạn chế của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức trong thực hiện nhiệm vụ và thực thi công vụ mà Nhân
dân phản ánh. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời những kiến nghị, vấn đề bức xúc của nhân dân
4. Nội dung:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã thông báo cho nhân dân khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và những vấn đề
quan trọng của địa phương mà nhân dân quan tâm.
- Nhân dân tham gia hội nghị phát biểu, đóng góp với chính quyền về việc tổ chức triển khai và thực hiện các nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các Nghị
quyết của Hội đồng nhân dân. Công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư xây dựng cơ bản, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự… ở địa phương. Việc thực hiện công tác cải cách hành chính; phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân….
- Lãnh đạo UBND xã trực tiếp trả lời và chỉ đạo, giải quyết vướng mắc, kiến nghị của Nhân dân trong quá trình đối thoại, những vấn đề chưa thể trả lời được thì sẽ ghi nhận và trả lời bằng văn bản cho nhân dân theo quy định.